Categories: Cách làm bánh

Cách làm bánh bao không cần bột nở mềm xốp, thơm lừng

Published by
Video cách làm bánh bao không cần bột nở

Bột nở là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các công thức làm bánh, trong đó có bánh bao. Tuy nhiên nếu không thích hoặc tình trạng sức khỏe phải kiêng bột nở thì bạn vẫn có thể thưởng thức món bánh bao thơm ngon với cách làm bánh bao không cần bột nở được chia sẻ dưới đây. Chỉ với vài bước đơn giản cùng nguyên liệu dễ tìm, bạn sẽ có một mẻ bánh bao thơm ngon, nóng hổi cho bữa sáng đầy dinh dưỡng cho cả gia đình!

Ăn bánh bao có lợi ích gì cho sức khỏe?

Bánh bao là một món ăn vô cùng thân thuộc và gần gũi, được yêu thích rộng rãi bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn cùng những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

  • Trong bánh bao có chứa thành phần tinh bột với chất đạm từ thịt cùng chất dinh dưỡng từ sữa, do đó rất bổ dưỡng và cung cấp tốt năng lượng hoạt động người dùng. Đặc biệt, với cách làm bánh bao bằng bột mì không cần bột nở, thành phần bột mì sẽ cung cấp lượng lớn năng lượng cho bạn cả ngày dàu.
  • Đối với những loại bánh bao chay có nhân được chế biến từ rau, củ, quả, đậu thì rất giàu vitamin như B1, B6, B12,…Đây đều là những hoạt chất bổ sung rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, có tác dụng tốt trong quá trình chăm sóc da.
  • Sắt là một trong những thành phần không thể thay thế, đóng vai trò quan trọng trong cơ thẻ, giúp chúng ta tràn đầy sinh lực và cho não bộ làm việc một cách hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong mỗi chiếc bánh bao nhân thịt có khả năng cung cấp khoảng 0.6mg sắt trên tổng số 15mg lượng sắt mà phụ nữ cần mỗi ngày. Do đó, ăn bánh bao chính là một giải pháp rất tốt góp phần phát huy não bộ.
  • Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong bánh bao có chữa hai dưỡng chất là folate và axit flic, không những tốt cho hoạt động của não bộ mà còn có tác dụng hiệu quả trong việc giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Hướng dẫn cách làm bánh bao không cần bột nở đơn giản tại nhà

Có thể thấy, bánh bao là một trong những món ăn cho bữa sáng được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Ăn bánh bao không những tiện lợi mà giá cả còn bình dân nhưng vẫn đem đến những lợi ích cho sức khỏe. Vậy tại sao bạn không học ngay cách làm bánh bao không cần bột nở cực đơn giản dưới đây để sẵn sàng vào bếp trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức nhỉ?

Làm bánh bao không cần bột nở không nhân

Cách làm bánh bao chay không cần bột nở cực kỳ đơn giản với các bước dưới đây:

Nguyên liệu cho bánh bao chay không cần bột nở

  • Bột mì: 300 gram
  • Men: 13 gram
  • Đường: 30 gram
  • Sữa tươi: 250 ml
  • Một ít muối
  • Bột cái: 1 chén

Các bước thực hiện bánh bao chay không cần bột nở

Bước 1: Làm bột bánh bao chay không cần bột nở

Cho men cùng sữa tươi khuấy đều rồi tiến hành đun ấm. Cho thêm đường vào hỗn hợp rồi để nghỉ trong thời gian 15 phút. Đổ bột mì vào một cái âu lớn cùng một ít muối rồi tiến hành trộn đều. Tiếp đếm, đổ từ từ bột cái và hỗn hợp nước men vào trong âu bột rồi tiếp tục trộn các nguyên liệu một cách đều đặt. Tiến hành nhào bột bằng tay cho đến khi thu được một khối bột đồng nhất, dẻo mịn mà không bị vón cục.

Bước 2: Thực hiện ủ bột bánh bao chay không cần bột nở

Sau khi thực hiện nhào bột xong, tiến hành bọc âu lại bằng màng bọc thực phẩm và để bộ ủ trong 2 – 3 tiếng tùy vào nhiệt độ. Đợi cho đến khi bột ủ đạt, rắc một ít bộ khô lên mặt phẳng bàn, nhào bột một lần nữa rồi cán bột ra cho mịn. Tiếp tục ủ bột lần hai trong thời gian từ 1 – 2 tiếng.

Bước 3: Tiến hành tạo hình và hấp bánh bánh bao chay không cần bột nở

Sau khi hoàn thành công đoạn ủ bột trong cách làm bánh bao chay không cần bột nở, chúng ta sẽ đến với công đoạn tạo hình. Nhào lại khối bột một vài lần nữa sau đó chia ra thành các phần bằng nhau, tạo hình bột theo sở thích của bạn. Xếp bánh lên miếng giấy lót trong xửng rồi tiến hành hấp. Đợi cho đến khi bánh bao chín là có thể gắp ra và thưởng thức ngay.

Bước 4: Thưởng thức thành phẩm bánh bao chay không cần bột nở

Với cách làm bánh bao chay không cần bột nở này, bạn sẽ thu được thành phẩm những chiến bánh bao trắng mịn hấp dẫn. Vỏ bánh bao đạt độ dai dai, mềm xốp còn bên trong bánh sẽ vô cùng mềm mịn và mang hương thơm dịu nhẹ của sữa tươi cực kỳ kích thích vị giác.

Làm bánh bao nhân thịt đơn giản không cần bột nở

Chỉ với vài bước của cách làm bánh bao không cần bột nở nhân thịt dưới đây, bạn sẽ có ngay mẻ bánh bao thơm lừng đầy dinh dưỡng!

Nguyên liệu để làm bánh bao nhân thịt không cần bột nở

Đối với phần vỏ bánh gồm có những nguyên liệu:

  • 300gram bột mì
  • 13gram men
  • 30gram đường kính
  • 250ml sữa tươi
  • Một ít muối

Đối với phần nhân bánh gồm có những nguyên liệu:

  • 300gram thịt nạc xay
  • 30gram nấm đông cô
  • 15gram mộc nhĩ
  • Nửa củ hành tây
  • 50gram miến
  • Một tí hành tím bằm nhỏ
  • Một ít hành lá
  • Trứng cút theo khẩu lượng ăn

Cách làm bánh bao nhân thịt đơn giản không cần bột nở

Bước 1: Tiến hành trộn bột làm bánh bao không cần bột nở

Đầu tiên, bạn cho men nở cùng sữa tươi vào một nồi sạch, sau khi khuấy đều thì đun ấm. Tiếp tục thêm đường vào và khuấy đều rồi để nghỉ ngơi trong 15 phút.

Cho bột mì vào một cái âu lớn cùng nửa thìa cà phê muối rồi trộn đều. Tiếp tục đổ từ từ hỗn hợp nước men vào âu bột rồi tiếp tục trộn đều các nguyên liệu.

Tiến hành nhào bột đều tay và kỹ càng cho đến khi thu được một khối bột đồng nhất, dẻo mịn và không vón cục.

Bước 2: Cách ủ bột để làm bánh bao nhân thịt không cần bột nở

Sau khi nhào bột xong, bạn sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc bột và ủ trong 2 – 3 tiếng. Sau khi ủ bột xong thì đừng quên rắc thêm một ít bột khô ra bàn rồi cho cục bột ra nhào thêm một lần nữa rồi cán bột ra cho mịn. Tiếp đến để bột ủ trong 1 – 2 tiếng nữa.

Ở công đoạn này, lưu ý không để bột ủ qua đêm bởi thời gian ủ chi là thời gian cho bột “nghỉ ngơi” mà thôi. Nếu để bột ủ qua đêm, bạn sẽ bị tình trạng khô và cứng hơn, dẫn đến việc bánh bao sẽ dễ bị vỡ khi làm và không mềm thơm như mong muốn.

Bước 3: Làm nhân cho bánh bao nhân thịt không cần bột nở
  • Bạn đem miến đi ngấm nước cho nở mềm, rửa sạch rồi cắt ngắn thành từng khúc nhỏ.
  • Bóc vỏ hành tây, rửa sạch với nước rồi thái thành hạt lựu.
  • Cắt rễ hành lá, nhặt rồi rửa sạch, thái nhỏ.
  • Ngâm nước lạnh mộc nhĩ và nấm đông cô cho nở mềm, cắt bỏ phần gốc, rửa sạch và băm nhỏ.
  • Trứng cút luộc chín, bóc vỏ và cho ra tô.

Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế ở trên trộn đều cùng thịt xay, nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi để nhân thâm vị. Tiếp đến chia hỗn hợp nhân thành từng phần nhỏ, nhấn dẹt thịt rồi cho từng quả trứng cút vào giữa từng phần.

Bước 4: Tiến hành tạo hình rồi thực hiện hấp bánh bao nhân thịt không cần bột nở

Sau khi hoàn thành công đoạn ủ bột bánh bao, bạn tiến hành tạo hình cho bánh. Trước khi tạo hình, bạn cần nhào cục bột vài lần nữa rồi chia bột thành từng phần bằng nhau.

Lần lượt tạo hình bánh bao rồi cho phần nhân đã chuẩn bị vào giữa, nhúm phần bỏ bánh bao cho kín nhân rồi cho lần lượt lên giấy nến chống dính. Xếp bánh vào xửng hấp rồi thực hiện hấp trong khoảng 20 phút là có thể lấy bánh chính ra và thưởng thức.

Lưu ý để bánh ngon hơn khi làm bánh bao không cần bột nở

Một số lưu ý trong cách làm bánh bao không cần bột nở dưới đây sẽ giúp bạn thành công ngay từ lần đầu tiên:

  • Vì trong thành phần bánh bao không cần có bột nở, do đó bạn cần ủ bột lâu hơn bình thường từ 1 – 2 giờ để bánh có thể đạt độ nở như ý muốn.
  • Không được cho bột tiếp xúc với không khí trong suốt quá trình ủ để tránh làm thành phẩm bị nhăn hoặc nứt, không còn độ đẹp mắt.
  • Bột bánh cần phải được nhào thật kỹ thì bột mới mịn màng.
  • Nếu không ăn hết bánh, bạn có thể để bánh bao trong tủ lạnh để bảo quản.
  • Công thức để làm bột cái cho những bạn chưa biết: Sử dụng một chén bột hòa cùng một ít nước sao cho đạt độ hơi lỏng rồi để một ngày một đêm là trở thành bột cái.

Có thể bạn quan tâm:

  • Bật mí cách làm bánh bao bằng bột pha sẵn đơn giản tại nhà
  • Làm bánh bao nhân xá xíu ăn sáng cho cả nhà
  • Vào bếp làm bánh bao lá dứa thơm xốp cho cả nhà sáng

Bánh bao Nguyễn Sơn – Sự lựa chọn của người thích ăn bánh bao ở Hà Nội

Trên đây là cách làm bánh bao không cần bột nở nhưng vẫn đạt độ mềm xốp và thơm ngon. Để làm ra những mẻ bánh bao ngon thật không khó khi có những công thức ở trên đúng không nào!

Tuy nhiên, nếu bạn thậm chí không có thời gian để nghiên cứu và làm bánh bao tại nhà cho gia đình thưởng thức, bạn có thể liên hệ với Nguyễn Sơn Bakery để thưởng thức những chiếc bánh bao thơm ngon nhất tại Hà Nội.

Nguyễn Sơn Bakery là một trong những cửa hàng bánh lâu đời và có uy tín trên thị trường bánh Hà Nội. Bánh bao tại Nguyễn Sơn Bakery với công thức chế biến chính xác được thực hiện bởi những thợ bánh lành nghề, đảm bảo cho bạn những chiếc bánh mềm xốp chuẩn vị nhất.

Đến với Nguyễn Sơn Bakery, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của mọi sản phẩm. Bởi tất cả các khâu từ chọn nguyên liệu cho đến chế biến tại Nguyễn Sơn Bakery đều được trải qua một quy trình kiểm định cực kỳ chặt chẽ, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đặc biệt là đáp ứng tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quý khách có thể đến với Nguyễn Sơn Bakery tại các chi nhánh tại Hà Nội hoặc liên hệ qua website và hotline để có thể lựa chọn cho gia đình những chiếc bánh bao thơm ngon nhất!

This post was last modified on Tháng Ba 5, 2024 5:00 sáng

Published by

Bài đăng mới nhất

Khám phá dây chuyền sản xuất bánh gấu nhân sữa và cách bột hương sữa bổ sung hương vị cho bánh gấu

Những chiếc bánh gấu nhỏ xinh từ lâu đã trở thành món ăn vặt được…

2 tháng ago

Bật mí cách làm bánh mì chay thanh đạm siêu hấp dẫn

Khi nhắc đến bánh mì, chúng ta thường nghĩ ngay đến bánh mì thịt nhưng…

2 tháng ago

Cách làm bánh chay nhân đậu xanh chuẩn vị truyền thống

Trong ngày Tết hàn thực, bánh chay cũng là một loại bánh truyền thống được…

2 tháng ago

Đa dạng cách làm bánh trôi nước vừa dẻo mịn vừa thơm ngon

Bánh trôi nước đặc trưng với những viên bột tròn có lớp vỏ nhiều màu,…

2 tháng ago

Lưu ngay 3 cách làm bánh oreo với sữa vừa ngon vừa dễ – Digifood

Oreo được mệnh danh là món bánh “đa zi năng” nhất. Bánh không chỉ ngon…

2 tháng ago

10 Cách làm bánh chuối yến mạch giảm cân đơn giản tại nhà

Bánh chuối yến mạch là món không thể bỏ qua trong chế độ ăn giảm…

2 tháng ago